In họa tiết lên vải bằng phương pháp nào là tốt nhất?

Để in họa tiết lên vải, người ta có thể dùng rất nhiều cách, từ in lụa, in ống đồng, in chuyển nhiệt… Giá cả mỗi loại chênh lệch không nhỏ. Vậy cách in nào là tốt nhất?

In ống đồng khắc hoa văn: Hoa văn được khắc lõm trên ống đồng, mực được ép ra từ đó rồi thấm lên vải. Cách này rất nhanh và rẻ khi in số lượng lớn. Nhược điểm là in được ít màu, chi phí ban đầu cao nên không hợp với in số lượng ít.

In lụa: Theo nguyên lý phết lớp sơn lên vải qua một tấm lụa. In kiểu này có thể dùng thủ công lẫn máy móc. Đây là cách in rẻ nhất, được sử dụng rất nhiều. Nhược điểm là chỉ in hoa văn đơn giản, ít màu, màu sắc rõ ràng. Dùng 1 thời gian hình in sẽ bị rạn, xước, bởi phương pháp này không dùng mực in bám vào vải, mà là lớp mực keo (lớp sơn) phủ lên bề mặt. Có thể cạo hình in ra được.

Logo-Free

In lụa và in ống đồng khắc hoa văn chỉ dùng cho họa tiết có màu rõ ràng, đơn giản thế này (trên hình là 5 màu)

In chuyển nhiệt KTS: In qua một tấm giấy bằng mực chuyển nhiệt, sau đó dùng nhiệt ép lên vải, như vậy tránh được độ lem màu. Màu sắc trung thực, in được hình phức tạp, giữ được thời gian dài không bị phai. Còn độ bền đến đâu phù thuộc loại mực. Loại in này giá cao hơn so với in lụa, có thể in theo cây vải hoặc theo thành phẩm (như in lên áo, giày dép luôn)

In phun KTS: In trực tiếp màu mực lên vải. In được hình phức tạp, màu sắc ổn, giữ bền lâu. Phù hợp in vải cây số lượng lớn.

MV5BMjE1OTYwNjUxNl5BMl5BanBnXkFtZTgwNzk4MjI0MzE@._V1_CR0,60,640,360_AL_UX477_CR0,0,477,268_AL_

Hình này màu phân biệt không rõ ràng, quá nhiều màu trên một khung hình, cần in KTS (in phun hay chuyển nhiệt đều được)

J&B chuyên in KTS chuyển nhiệt, in ép màng chống thấm lên vải cây lẫn thành phẩm, là đối tác của nhiều hãng thời trang nổi tiếng như Nike, The North Face, Lafuma,…

Được chứng nhận Bluesign – hệ thống tiêu chuẩn châu Âu về sản phẩm dệt may thân thiện với môi trường, loại bỏ các chất độc hại ngay từ đầu của quá trình sản xuất và kiểm soát chặt chẽ để đáp ứng các tiêu chuẩn vô cùng nghiêm ngặt.

Liên hệ:

Công ty TNHH Hitech J&B – Chung cư Bảy Hiền, Phạm Phú Thứ, Tân Bình, HCM.

Điện thoại: [+84] 90 .378 .142, gặp Nguyên

Leave a comment